Tuesday, February 10, 2015


"Nang Maging Mendiola Ko Ang Internet Dahil Kay Mama"

Ang Mendiola ay isang lugar kung saan ang mga tao ay nag papahayag ng kanilang saloobin sa paraan ng pagrarali at demonstrasyon. Ang mga Kabataan ngayon ay Internet ang naging daan upang maipahayag nila ang kanilang saloobin. Sa internet nila nailalabas ang kanilang damdamin at mga opinyon. Dahil kay mama nagsilbing bibig ko ang internet. Kung noon ay hindi ko magawang ilabas ang aking saloobin ngayon naman ay nakakaya ko na itong gawin sa tulong ng Internet na nagsilbing Mendiola ko.
Ang ganda rin pala ng Sanaysay na ginawa ni Abegail Joy Yuson Lee.
Dahil dito napapahayag natin ang ating saloobin dahil din sa Internet. 
Nang dahil sa internet hindi na tayo nahihiyang mag labas ng ating mga itinatagong saloobin. Natulungan din tayo nitong makipag komunikasyon sa ating mga kapamilyang nasa ibang bansa. Natuto tayong mag share sa iba sa tulong ng internet. 



#MendiolaIsHartHart <3
#NangDahilSaFacebook 
#SiMama

No comments:

Post a Comment